Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 71
Tháng 04 : 302
Năm 2024 : 486
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương người tốt, việc tốt

Ngày 14 tháng 1 năm 2021, năm em học sinh gồm: Giàng Seo Thống, Giàng Seo Tính lớp 7A1, Cư Văn Trường, Hảng A Liên Lớp 8A1,Giàng Seo Vần lớp 6A4  có nhặt được số tiền là 4323.000 đồng tại khu vực cổng trường THCS TT Si Ma Cai. Sau đó, các em đã tới gặp thầy Phạm Hùng, trình báo trả lại người đánh mất. Đây chỉ là một việc tốt nho nhỏ trong muôn vàn việc tốt thường xuyên diễn ra tại nhà trường, rất nhiều em học sinh (HS) nhặt được tiền, điện thoại, đồ vật có giá trị tại khuôn viên và khu vực gần trường, đã nhanh chóng mang lên trình báo cho GVCN, Liên Đội trường hoặc Ban giám hiệu nhà trường để tìm và trao trả lại cho người đánh mất. Dường như nó đã hình thành một truyền thống, một nét đẹp văn hóa ở HS nơi đây.
                                                          
Các em học sinh trao trả tiền nhặt được 
    Khi nhận lại số tiền và toanmg bộ giấy tờ đã mất, người nhận vô cùng cảm kích và muốn gửi tặng các em những món quà nhỏ, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc của mình.
                                                    
    Phát biểu cảm nghĩ về hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất, các em chỉ cười và nói: “Hồi còn nhỏ, em đã luôn nhớ lời dạy của bố mẹ là không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì cũng tìm cách trả lại cho người bị mất. Bố mẹ còn dặn làm như vậy chính là các con đã thực hiện thuyết “nhân quả” trong đạo Phật, bản thân mình và các con, cháu của mình sau này sẽ được gặp may mắn, nó chứng minh cho đạo đức và lòng tốt. Vâng theo lời bố mẹ dặn, em luôn ghi nhớ và làm theo. Trước đây, em cũng đã nhiều lần nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất rồi”.
    Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của các em học sinh trường THCS TT Si Ma Cai là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm băng hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như các em học sinh trường THCS TT Si Ma Cai và nhiều người khác trong xã hội tiến bộ và văn minh.
 


Tác giả: Nguyễn Thị Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới